MENU

Cẩm nang du lịch

12 món ăn ngon nhất Hàn Quốc không thể bỏ qua

Thứ tư - 20/05/2020 10:10
Hàn Quốc được mệnh danh là một trong những “con rồng” của Châu Á, với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, đời sống văn hóa, điện ảnh, giải trí,… Đặc biệt, giải trí Hàn Quốc thực sự là làn sóng rất lớn để đưa văn hóa, trong đó có ẩm thực Hàn Quốc đến với bạn bè thế giới.
Ẩm Thực Hàn Quốc
Ẩm Thực Hàn Quốc
1) Bibimbap – Cơm trộn
 

Bibimbap là một trong những món ăn ngon nhất Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây. Thực sự đây gần như là một món chủ lực mà bạn phải thử (giống như món gà rán). 

Bibimbap một tô cơm trộm gồm cơm trắng, rau và ớt bột khiến thực khách phải vừa ăn vừa phải xuýt xoa vì cay.

Có nhiều loại bibimbap, nhưng bạn nên ăn thử bibimbap dolsot vì loại này được đựng trong một thố đá nóng hổi và có một quả trứng sống ở trên. Tôi luôn thích chút gì đó phô trương trong món ăn, đó là lý do vì sao tôi thích loại bibimbap này nhất.

Nếu bạn nhanh tay trộn đều tô cơm, trứng sống sẽ chín nhờ hơi nóng của cơm. Và khi đó, bạn không cần phải lo lắng về việc ăn trứng sống. Mặc dù món ăn này trông có vẻ phù hợp với người ăn chay, nhưng trong đó thường có một lượng nhỏ thịt bò xay và đôi khi là thịt bò kho (vì vậy hãy kiểm tra lại với nhân viên phục vụ).

2) Samgyetang – Gà tần sâm

Samgyetang là một món súp gà của Hàn Quốc. Đó là một tô súp nóng hổi, bổ dưỡng, làm ấm lòng thực khách trong những ngày đông lạnh lẽo ở Seoul.

Thông thường, thường thì món này người ta sẽ hầm cả con gà nhưng bạn có thể lựa chọn khẩu phần nhỏ hơn nếu bạn đến một quán ăn hay quầy hàng. Vì vậy, đừng lo ngại rằng bạn sẽ phải ăn cả một con gà.

Ăn cùng cơm nóng và một số loại rau khác, Samgyetang là một trong những món ăn ngon nhất mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc. Và cũng giống như nhiều món ăn Hàn Quốc khác, càng về cuối nước dùng càng đậm đà và đặc sánh hơn. Ngon tuyệt!


3) Galbi – Sườn nướng
 

Đây là món mọi người thường nghĩ đến đầu tiên khi đề cập đến BBQ Hàn Quốc và đây là một trong những món ăn ngon nhất Hàn Quốc mà bạn phải thử trong chuyến đi của mình. Thành thật mà nói, bạn không thể bỏ lỡ một bữa BBQ Hàn Quốc, món này có ở khắp nơi trong thành phố – đặc biệt là ở Seoul.

Bạn có thể tìm thấy quán sườn nướng ở khắp mọi nơi vì vậy đừng băn khoăn nếu bạn chật vật lựa chọn. Ngồi xuống, gọi những thứ mà bạn muốn (một số quán sườn nướng sẽ chỉ có một món) và nhân viên phục vụ sẽ mang đến cho bạn một đĩa thịt lợn hoặc thịt bò sống trong chưa đầy một phút. Đó là một bữa ăn ngon khi thưởng thức cùng với một ly bia Hàn Quốc.

4) Dakgalbi – Gà cay phô mai
 

Dakgalbi được nấu ngay trước mặt bạn trong một chiếc chảo rán khổng lồ và xứng đáng là một trong những món ăn ngon nhất Hàn Quốc.

Một chảo đầy thịt gà, rau, và một số thực phẩm tự chọn khác (khoai lang, mì tôm, cơm hoặc thậm chí là phô mai), trộn lẫn tất cả và nấu. Chảo thức ăn này sẽ giúp bạn no căng bụng.

5) Gimbap – Cơm cuốn rong biển
 

Bạn tôi gọi đây những chiếc sandwich Hàn Quốc và tôi không biết gọi bằng cái tên nào phù hợp hơn. Giá thành rẻ, tiện lợi và có thể tự phục vụ, đây có lẽ là món ăn nhanh hoàn hảo nên thử ở Hàn Quốc.

Thông thường, Gimbap là cơm được cuốn bằng rong biển khô và trong nhân có trứng rán, giăm bông và các loại rau địa phương theo mùa. Bạn có thể đặt gimbap với nhiều loại nhân khác nhau. Món ưa thích của tôi là Gimbap cá ngừ (chamchi gimbap) ngon tuyệt.

6) Pojangmacha
 

Pojangmacha theo nghĩa đen là món ăn đường phố và là một đặc sản ở Hàn Quốc.

Hiện tại, món ăn đường phố của Hàn Quốc thường không được bày biện đẹp mắt, nhưng bù lại cho tính thẩm mỹ là hương vị tuyệt vời!

Bạn có thể lấy gà nướng trên que, bánh cá hoặc rau chiên giòn hay nếm thử ddeokbokki, những chiếc bánh gạo được phủ đầy một loại tương ớt nóng.

Ngon nhất là ăn ddeokbokki kèm với mì ramen và một quả trứng luộc kỹ (tuy nhiên, mỗi người có món yêu thích của riêng mình). Nếu bạn hoang mang không biết đến đâu để tìm những món ăn đường phố ngon, chỉ cần tìm một trường đại học và chắc chắn bạn sẽ tìm thấy quầy hàng thức ăn đường phố gần đó. Các sinh viên Hàn Quốc dường như đều đã ăn hết các món ăn đường phố.

Vâng, đó chính là cách tôi có một bữa ăn nhanh để nạp đầy năng lượng.

7) Samgyeopsal
 

Samgyeopsal làm tôi nhớ đến thịt xông khói hoặc cá hồi cắt dày, đây là một trong những món ăn ngon nhất Hàn Quốc bạn nên thử.

Đó là một bữa ăn sau một chuyến đi bộ dài hoặc một hành trình vất vả quanh thành phố. Hơn nữa, số người Hàn Quốc còn tin rằng Samgyeopsal có thể giải độc cơ thể, vì vậy có đáng để thưởng thức một lần?

Thành thực mà nói, tôi không tin tưởng lắm vào chất lượng của món thịt xông khói nhưng tôi sẽ chỉ ăn nó ở nơi an toàn.

8) Pajeon – Bánh xèo
 

Pajeon thường được gọi là bánh xèo Hàn Quốc, món này thực sự rất ngon.

Thường thì Pajeon sẽ được chế biến cùng với hải sản (haemul pyeon). “pa” là hành lá, mang đến hương vị đặc biệt và tinh tế khiến cho chiếc bánh xèo khá thú vị.

9) Dubu kimchi – Kim chi xào đậu phụ
 

Dubu kimchi là đậu phụ mềm được ăn cùng với kim chi xào chín và là một trong những món ăn ngon nhất Hàn Quốc mà bạn nên thử.

Kết cấu và độ xốp của đậu phụ làm tăng hương vị hòa quyện với độ dai giòn của kim chi. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau thực sự tạo thành một món ăn tuyệt vời.

10) Bulgogi – Thịt bò nướng
 

Bulgogi theo nghĩa đen là thịt nướng và chính xác là những gì bạn tưởng tượng. Một hỗn hợp gia vị ướp thịt khiến bạn thực sự ấn tượng. Món này có thể rất cay.

Được làm từ bít tết cắt mỏng ướp với xì dầu và một số gia vị khác, đây là một trong những món ăn ngon nhất Hàn Quốc mà bạn nên thử.

Trong một số quán ăn, bạn có thể nướng thịt ngay tại bàn của mình; ở những quán ăn khác, bạn được phục vụ một món ăn được chuẩn bị trước. Tùy thuộc vào nước sốt, bulgogi có thể có vị dịu và ngọt đến rất cay. Bạn có thể yêu cầu người phục vụ để điều chỉnh theo ý thích.

11) Kimchi Jjigae – Canh kim chi
 

Kimchi jjigae là một món hầm với nguyên liệu chính là kim chi. Thực sự món này rất ngon, bạn sẽ hối tiếc nếu không một lần nếm thử.

Người Hàn Quốc tìm cách cho thịt vào mọi món ăn, và kim chi jiggae cũng không ngoại lệ, vì vậy hãy gọi món rau thay thế nếu bạn là người ăn chay.

Thường có những miếng thịt lợn thơm ngon nằm ẩn trong tô canh sôi sùng sục với màu đỏ chủ đạo của ớt, đây là món ăn ngon phù hợp cho bữa tối.

12) Bossam – Thịt lợn hấp
 

Bossam là thịt lợn hấp mềm, ngon và thật tuyệt vời khi được thưởng thức cùng với những người bạn của mình.

Có rất nhiều quán phục vụ món Bossam ở Hàn Quốc, vì vậy hãy chắc chắn bạn chọn đúng điểm đến của mình.

Nguồn tin: www.visitkorea.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG
SILVER SEA TRAVEL J.S.C
SILVER SEA TRAVEL
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ BIỂN BẠC
GIẤY PHÉP KD LỮ HÀNH QUỐC TẾ: 01-993/2017/TCDL- GPLHQT

-------------------------------------------
  • Trụ sở chính: Số 01/75 phố Lụa, P. Vạn Phúc, Q. Hà Đông, Hà Nội.
  • VPGD: 18 Yên Ninh, P. Trúc Bạch, Q, Ba Đình, Hà Nội
  • Email: info@silverseatravel.com.vn
  • Hotline tư vấn: 0973.819.119

Liên kết Facebook

Công ty du lịch
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây